Hướng dẫn loại bỏ /category/ trên URL WordPress

4/5 – (1253 bình chọn)

Giới thiệu

Đối với WordPress, khi bạn truy cập vào 1 category bạn sẽ thấy Url website có dạng domain/category/ten-category/. Trong trường hợp bạn muốn loại bỏ /category/ vì 1 lý do gì đó như tạo Url đẹp hơn, tốt hơn cho SEO vì ngắn hơn, ít phân nhánh hơn… thì WordPress chưa hỗ trợ cài đặt này mà bạn phải thông qua Plugin.

Loại bỏ /category/ bằng Plugin Yoast SEO

Bạn có thể sử dụng Plugin Yoast SEO. Nếu bạn đang sử dụng Plugin này thì việc này hoàn toàn đơn giản, mình cũng đã giới thiệu ở bài trước.

Xem thêm

  • Hướng dẫn cấu hình Advanced trong plugin Yoast SEO

Nếu bạn không sử dụng Plugin này mình không khuyến cáo bạn cài chỉ để sử dụng 1 chức năng này mà nên dùng các Plugin khác nhẹ hơn, đơn giản hơn ở dưới.

Bạn vào SEO > Advanced > chọn tab Permalinks. Trong phần URL bạn chuyển Strip the category base (usually /category/) from the category URL sang remove rồi lưu lại. Thế là xong. Từ giờ ULR category bạn chỉ còn dạng domain/ten-category.

Loại bỏ /category/ bằng Plugin Khác

Nếu bạn không cài Plugin Yoast SEO thì bạn có thể sử dụng các Plugin khác nhẹ hơn, chỉ có 1 chức năng là remove /category/ như

WP no category

Remove Category URL

Đối với 2 Plugin này, bạn chỉ cần cài đặt và kích hoạt Plugin thì /category/ trên url sẽ tự bị loại bỏ.

Lời kết

Hiện nay có nhiều cách để loại bỏ /category/ trên URL, tuy nhiên mình chỉ giới thiệu 3 Plugin khá phổ biến. Yoast SEO cũng hỗ trợ chức năng này nếu như bạn đã cài đặt nó.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *