5 trang xem thống kê lượt truy cập website miễn phí hàng đầu

Thống kê lượt truy cập website là việc ghi lại và phân tích các dữ liệu về người dùng khi họ truy cập vào một website. Dữ liệu này bao gồm số lượng người dùng truy cập, số lần họ truy cập, thời gian họ dành trên site, các trang họ đã xem, nguồn giao thông họ đến từ đâu (tìm kiếm, trực tiếp, qua liên kết từ các site khác, mạng xã hội, quảng cáo…), thiết bị mà họ sử dụng để truy cập (điện thoại, máy tính bảng, máy tính để bàn), và nhiều thông tin khác có thể giúp chủ website hiểu rõ hơn về hành vi và sở thích của người dùng, từ đó có thể cải thiện trải nghiệm người dùng và hiệu quả kinh doanh. Các công cụ thống kê phổ biến bao gồm Google Analytics, Adobe Analytics, và các giải pháp phân tích dữ liệu khác.

5 trang xem thống kê lượt truy cập website miễn phí hàng đầu

công cụ kiểm tra lượng truy cập website hàng đầu hiện nay – thống kê lượt truy cập website

Google Analytics

Google Analytics là một công cụ hữu dụng thống kê lượt truy cập website nổi bật nhất hiện nay, kèm với đó là khả năng phân tích chuẩn xác và đáng tin cậy được cung cấp từ Google.

Có thể nói đây là một công cụ mang lại hiệu quả cao, đặc biệt dành cho những Webmaster và SEOer khi muốn thống kê toàn bộ các thông tin có liên quan đến website của mình.

Google Analytics cung cấp một giao diện người dùng trực quan, giúp việc theo dõi dữ liệu trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Nền tảng này cho phép bạn theo dõi và phân tích một loạt thông tin về trang web của mình, bao gồm nguồn lưu lượng truy cập và xuất xứ của người dùng, nhận biết các xu hướng hành vi khi họ tương tác với nội dung trên trang.

Google Analytics – thống kê lượt truy cập website

Với khả năng theo dõi số lượng người dùng truy cập website, Google Analytics còn tích hợp các công cụ phân tích nâng cao để bạn có thể phân tích sâu hơn. Bạn có thể xem xét các chỉ số như tỷ lệ thoát trang, thời gian trung bình mà người dùng dành cho mỗi trang, và tỷ lệ chuyển đổi từ các mục tiêu đã đặt trước.

Google Analytics không chỉ cung cấp dữ liệu thuần túy mà còn đưa ra những đề xuất can thiệp để cải thiện trang web của bạn. Các đề xuất này có thể bao gồm các chiến lược về quản lý nội dung, tối ưu hóa tốc độ tải trang, và các kỹ thuật SEO để cải thiện thứ hạng tìm kiếm của trang web. Đặc biệt, công cụ này giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi của người dùng qua việc phân tích các hành động như số lần nhấp hay đường dẫn mà họ theo sau khi đến với website của bạn.

Để tối ưu hóa hiệu suất, Google Analytics cho phép bạn theo dõi các sự kiện chuyển đổi quan trọng và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị. Bạn có thể sử dụng những thông tin này để điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình, từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và tăng cường tương tác người dùng.

Similarweb.com

SimilarWeb là công cụ được đánh giá cao bởi người dùng trên các trang mạng xã hội. Đây là tiêu chí ưu tiên hàng đầu khi bạn muốn thống kê lượt truy cập website . Ngoài ra SimilarWeb còn có khả năng xếp hạng các website.

Similarweb.com – thống kê lượt truy cập website

SimilarWeb là công cụ phân tích web giúp người dùng có được cái nhìn tổng quan về lượng truy cập và hiệu suất của một trang web cụ thể. Để sử dụng, bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ của SimilarWeb, nhập địa chỉ website (domain) mà bạn quan tâm vào ô tìm kiếm và nhấn enter. SimilarWeb sẽ tiến hành quét và thu thập dữ liệu, sau đó cung cấp một báo cáo chi tiết.

Báo cáo này sẽ được trình bày dưới dạng đồ thị và biểu đồ, giúp người dùng dễ dàng nhận diện thông tin. Các thông tin chính mà SimilarWeb cung cấp bao gồm:

  • Lượng truy cập hàng tháng: Cho biết số lượt người dùng ghé thăm website trong một khoảng thời gian cụ thể.
  • Thứ hạng website: Thể hiện vị trí của website so với các trang web khác trên toàn cầu hoặc trong một lĩnh vực cụ thể.

Ngoài ra, SimilarWeb còn cung cấp chi tiết về:

  • Nguồn gốc của traffic: Phân tích xem lượng truy cập đến từ đâu, có thể là từ các công cụ tìm kiếm thông qua từ khóa, truy cập trực tiếp, từ các liên kết ở các trang web khác, hay từ các nền tảng mạng xã hội.
  • Các trang web liên kết: Danh sách các trang web có liên kết dẫn đến trang của bạn, giúp bạn hiểu rõ hơn về các đối tác hoặc các nguồn lưu lượng truy cập tiềm năng.
  • Từ khóa tìm kiếm: Tổng hợp các từ khóa mà người dùng đã sử dụng khi tìm kiếm thông tin qua các công cụ tìm kiếm, qua đó giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi và sở thích của người dùng.

Thông tin này không chỉ giúp bạn theo dõi hiệu suất của website mình mà còn hỗ trợ trong việc phân tích đối thủ cạnh tranh, nắm bắt xu hướng thị trường, và tối ưu hóa chiến lược marketing online.

Google Search Console

Theo như trước đây thì Google Search Console được gọi là Công cụ quản trị website của Google.

Google Search Console – thống kê lượt truy cập website

Sau khi nâng cấp, công cụ này đã trở nên mạnh mẽ hơn, cung cấp các tính năng đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý và theo dõi hiệu suất website một cách toàn diện. Cụ thể, nó sẽ hỗ trợ người dùng theo các phương thức sau:

  • Báo cáo và Phân Tích Kết Quả Tìm Kiếm:
    • Công cụ sẽ đưa ra báo cáo chi tiết về tần suất xuất hiện của website trong kết quả tìm kiếm của Google, giúp bạn đánh giá được mức độ hiển thị của trang web.
    • Nó theo dõi và phân tích lượt truy cập, từ đó bạn có thể biết được số lần mà người dùng click vào trang web từ kết quả tìm kiếm.
    • Đánh giá mức độ thân thiện của website với các công cụ tìm kiếm, qua đó bạn có thể tối ưu hóa trang web để nâng cao vị trí trong kết quả tìm kiếm.
    • Thống kê vị trí địa lý của người truy cập, giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường mục tiêu của mình.
    • Phân tích thiết bị mà khách hàng sử dụng để truy cập vào website, từ đó có các điều chỉnh phù hợp để tối ưu trải nghiệm người dùng.
  • Cảnh Báo Lỗi và Vấn Đề Kỹ Thuật:
    • Nếu có URL nào đó trên website không thể được Google thu thập dữ liệu hoặc trả về mã lỗi HTTP, công cụ sẽ tự động thông báo cho bạn.
    • Nhờ đó, bạn có thể nhanh chóng nhận biết và khắc phục các vấn đề kỹ thuật, giảm thiểu thời gian downtime của website.
  • Kiểm Tra Liên Kết:
    • Kiểm soát và phân tích các liên kết trong (internal links) giúp cải thiện cấu trúc trang web và tối ưu hóa SEO.
    • Theo dõi liên kết ngoài (external links) để đảm bảo chất lượng nguồn dẫn vào website của bạn, từ đó giữ vững uy tín và xây dựng mối quan hệ tốt với các trang web khác.

SEMRUSH

SEMRUSH là công cụ SEO phổ biến hiện nay giúp thống kê lượt truy cập website chính xác. Đây được xem là trợ thủ đắc lực dành cho các SEOer trong quá trình làm SEO giúp kiểm tra thứ hạng, kiểm tra được lưu lượng truy cập của website (kể cả trang web đối thủ), từ đó người làm SEO có thể lập kế hoạch phát triển cho website mình được hiệu quả hơn.

SEMRUSH – thống kê lượt truy cập website

Công cụ SEMRUSH được biết đến như một trong những công cụ phân tích SEO và lưu lượng truy cập website hàng đầu. Khi sử dụng SEMRUSH để phân tích một trang web cụ thể, bạn có thể thu được rất nhiều thông tin hữu ích và quan trọng, bao gồm:

  • Tổng số lượt truy cập trang web: Đây là số liệu cho biết tổng số lần người dùng đã truy cập vào trang web trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Số lượng khách hàng truy cập: Được tính là số lượng người dùng duy nhất đã ghé thăm site trong khoảng thời gian được chọn.
  • Số trang mỗi lượt truy cập: Đây là số trang mà một khách truy cập duyệt qua trung bình trong một phiên truy cập của họ.
  • Bounce Rate: Phần trăm của tổng số lượt truy cập chỉ xem một trang rồi thoát khỏi website mà không tương tác với các trang khác.
  • Thời gian truy cập trung bình: Khoảng thời gian mà khách hàng dành để duyệt web trước khi rời đi.

SEMRUSH không chỉ cung cấp những số liệu này, mà còn có khả năng phân tích lưu lượng truy cập cho nhiều website khác nhau, kể cả đối thủ cạnh tranh, và có thể tiến hành so sánh đồng thời. Tính năng này giúp bạn có cái nhìn rõ ràng và tổng quan về tình hình thị trường, hiểu biết về các trang của đối thủ thu hút lưu lượng truy cập ra sao, từ đó có thể điều chỉnh và cải thiện website của mình một cách tối ưu.

Thêm vào đó, ngay cả khi bạn sử dụng phiên bản miễn phí của SEMRUSH, bạn vẫn có thể nhận được tối đa 10 báo cáo tổng quan hàng ngày về lưu lượng truy cập của bất kỳ website nào bạn muốn phân tích. Báo cáo này sẽ cung cấp cái nhìn nhanh chóng về hoạt động hiện tại của trang web, cho phép bạn theo dõi và điều chỉnh chiến lược marketing của mình một cách linh hoạt và kịp thời.

Ahrefs

Một trong những công cụ SEO phổ biến hiện nay, không thể nhắc tới Ahrefs. Công cụ này thu thập thông tin với hơn 6 tỷ trang web mỗi ngày, cùng với đó là 200+ triệu trang web trong chỉ mục. Vì thế, đây cung cấp cho bạn thông tin chi tiết chính xác và hữu ích nhất để giúp bạn nghiên cứu lượng truy cập, phân tích đối thủ, phân tích lưu lượng truy cập website, từ đó triển khai kế hoạch SEO website của mình để vượt mặt đối thủ cạnh tranh, từ đó có thể thu hút được nhiều lưu lượng truy cập cho trang web.

Ahrefs – thống kê lượt truy cập website

Ahrefs là công cụ SEO đa năng, hỗ trợ người dùng phân tích và tối ưu hiệu quả trang web của mình. Một trong những chức năng nổi bật của Ahrefs là khả năng lọc và phân tích lớn dữ liệu, cho phép người dùng theo dõi lưu lượng truy cập của website theo từng năm, 30 ngày gần nhất hoặc bất kỳ khoảng thời gian nào mong muốn.

Nhằm giúp bạn hiểu rõ về cách thức hoạt động của đối thủ cạnh tranh, Ahrefs cung cấp thông tin chi tiết về lượng truy cập website mà họ thu hút được. Điều này góp phần tạo điều kiện cho người dùng phân tích và xác định chiến lược SEO hiệu quả hơn.

Giao diện của Ahrefs được đánh giá là thân thiện và dễ sử dụng. Người dùng chỉ cần nhập đường link (URL) của website vào thanh tìm kiếm; sau đấy, Ahrefs sẽ tự động thu thập và hiển thị mọi thông tin liên quan đến trang web đó. Để xem số lượt truy cập từ công cụ tìm kiếm tự nhiên (organic search), người dùng chỉ việc nhấp vào mục “organic search” nằm ở cột bên trái màn hình.

Tuy nhiên, Ahrefs chỉ tập trung vào lưu lượng truy cập từ tìm kiếm tự nhiên, không bao gồm các nguồn traffic khác như từ Social Media. Công cụ này có hai phiên bản: miễn phí và trả phí. Phiên bản miễn phí phù hợp cho chủ sở hữu website và có thể truy cập qua link https://ahrefs.com/webmaster-tools. Nếu muốn sử dụng thêm các tính năng cao cấp, bạn có thể đăng ký gói dùng thử 7 ngày với giá 7 USD, trước khi chuyển sang các kế hoạch trả phí bắt đầu từ 99 USD mỗi tháng. Để biết thông tin chi tiết về các gói dịch vụ và giá cả, bạn có thể truy cập trực tiếp vào website của Ahrefs tại ahrefs.com.

Kết luận về thống kê lượt truy cập website

Trên đây là một số trong 5 công cụ thống kê lượt truy cập website tốt nhất dựa trên 3 tiêu chí được quan tâm hàng đầu hiện nay: miễn phí, dễ sử dụng và mang lại hiệu quả cao. Qua bài viết này, hy vọng rằng nó đã giúp bạn có thêm được một số kiến thức nhất định về lĩnh vực này để có thể lựa chọn một công cụ thích hợp nhất cho trang web của mình.

Điểm 5/5 – ( Có 3 bình chọn)

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *