Tổng hợp ưu nhược điểm của 8+ loại máy chiếu phim gia đình hot nhất hiện nay

Hiện nay máy chiếu gia đình được sử dụng rất phổ biến và được nhiều người yêu thích. Đặc biệt dùng để giải trí, xem phim, bóng đá, hát Karaoke hay chơi game đều rất tiện lợi, với màn hình rộng lớn máy chiếu sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm tốt hơn khi xem trên tivi truyền thống. Bạn chỉ cần bỏ ra chi phí từ 10 đến 25 triệu thì đã có thể sở hữu chiếc máy này, tuy nhiên việc lựa chọn chiếc máy phù hợp cho gia đình mình thì không phải ai cũng biết. Bạn hãy tham khảo bài viết để tìm ra một sự lựa chọn tốt nhất nhé!

Những máy chiếu gia đình tốt nhất

Tiêu chí để chọn mua máy chiếu gia đình

Công nghệ trình chiếu

Khi lựa chọn máy chiếu phim chuyên dụng, công nghệ trình chiếu Laser là lựa chọn tối ưu. Không chỉ mang lại chất lượng hình ảnh đẹp tuyệt vời mà còn không chứa thuỷ ngân, đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Thêm vào đó, công nghệ Laser còn giúp kéo dài tuổi thọ nguồn đèn lên đến 20,000 giờ, giúp giảm chi phí thay đèn và bảo trì trong gia đình.

Công nghệ trình chiếu của máy chiếu phim gia đình

Độ sáng của máy chiếu

Để chọn được máy chiếu phù hợp, cần lưu ý đến độ sáng được tính bằng Ansi Lumen. Thông số này càng cao thì máy chiếu phát ra càng sáng. Tuy nhiên, để lựa chọn đúng độ sáng thích hợp với không gian trình chiếu của bạn, cần xem xét độ sáng của máy chiếu. Nếu không gian chiếu sáng đầy đủ, nên chọn máy có độ sáng tầm 3500 Ansi Lumen. Nếu không gian chiếu tối, như phòng chiếu phim chuyên dụng, thì máy có độ sáng tầm 1000 Ansi Lumen trở lên sẽ đáp ứng đủ yêu cầu.

Độ sáng của máy chiếu phim giá đình

Độ phân giải và tương phản

Độ phân giải và độ tương phản của máy chiếu đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định độ rõ nét của hình ảnh trình chiếu. Điều này làm cho chúng trở thành những thông số cần được quan tâm đến. Đối với máy chiếu văn phòng thông thường, độ phân giải XGA (1080×768) là đủ để xem phim giải trí tại nhà. Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh sẽ không thực sự hấp dẫn do độ nét, độ chống rung và chống nhòe kém. Để có trải nghiệm xem phim tuyệt vời hơn, độ phân giải của máy chiếu phim chuyên dụng sẽ được nâng cao hơn, thường là Full HD hoặc 4K, mang đến cho người xem hình ảnh chân thực, sinh động và cảm giác như đang ở rạp. Các cảnh hành động trở nên sống động hơn, tạo cho gia đình bạn những trải nghiệm xem phim tuyệt vời.

Độ phân giải và tương phản của máy chiếu

Máy chiếu kết nối không dây

Kết nối không dây là một trong những yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn máy chiếu phim chuyên dụng. Với tính năng này, bạn không cần phải rườm rà đi dây cáp mỗi khi trình chiếu phim hoặc phải dùng nhiều thời gian để kéo dây trong trường hợp không có sẵn cáp. Chỉ cần có mạng wifi, bạn có thể kết nối và trình chiếu phim một cách đơn giản và nhanh chóng. Điều này cũng cho phép bạn xem phim thoải mái ở bất cứ đâu, khi đi chơi hoặc du lịch, giúp cho cuộc hành trình của bạn trở nên thú vị hơn và không bị nhàm chán.

Kết nối không dây là một trong những yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn máy chiếu phim chuyên dụng. Với tính năng này, bạn không cần phải rườm rà đi dây cáp mỗi khi trình chiếu phim hoặc phải dùng nhiều thời gian để kéo dây trong trường hợp không có sẵn cáp. Chỉ cần có mạng wifi, bạn có thể kết nối và trình chiếu phim một cách đơn giản và nhanh chóng. Điều này cũng cho phép bạn xem phim thoải mái ở bất cứ đâu, khi đi chơi hoặc du lịch, giúp cho cuộc hành trình của bạn trở nên thú vị hơn và không bị nhàm chán.

Máy chiếu kết nối không dây

Top 8+ máy chiếu gia đình được yêu thích 

Máy Chiếu Optoma PS368

Máy chiếu Optoma PS368 là dòng máy giá rẻ được sử dụng nhiều tại những quán cà phê, gia đình, trường học, văn phòng. Chiếc máy chiếu này phù hợp với màn hình chiếu từ 100 đến 150 inch. Được trang bị đầy đủ cổng HDMI, VGA và Video nên bạn có thể kết nối dễ dàng với tất cả các dòng máy tính, laptop, tivi box, đầu phát phim, K+,FPT,…một cách đơn giản.

Ưu điểm Nhược điểm
Optoma PS368 có nhiều cổng kết nối, bao gồm HDMI, VGA, USB, và cổng âm thanh, giúp bạn kết nối với nhiều thiết bị khác nhau.

Độ sáng lên tới 3.600 Ansi Lumens, cho phép chiếu hình ảnh và video với chất lượng cao ở cả trong nhà và ngoài trời.

Máy chiếu này được trang bị bóng đèn LED có tuổi thọ dài hơn so với bóng đèn truyền thống, giúp tiết kiệm chi phí bảo trì và sửa chữa.

Tông màu chiếu của Optoma PS368 sẽ không được sinh đông, rực rỡ và không phản ảnh trung thực hình ảnh màu sắc của video

Không có tính năng tự động chỉnh vuông hình

Máy chiếu này có mức độ tiếng ồn khá lớn

Máy chiếu gia đình full hd Optoma PS368

Máy Chiếu Epson EB-X05

Chiếc máy chiếu Epson EB-X05 được thiết kế với kiểu dáng bo tròn góc cạnh sang trọng và tinh tế. Mặt trước của máy có ống kính và khe tản nhiệt quạt gió, mặt sau máy chiếu vẫn tuân thủ đúng thiết kế cơ bản có hệ thống kết nối và cổng nguồn. Trên thị trường Epson EB-X05 là sản phẩm chủ lực, vì máy trang bị cấu hình cao, nhiều cải tiến kỹ thuật và giá bán rất chanh tranh.

Ưu điểm Nhược điểm
Bộ loa của máy không thể sử dụng trong không gian lớn được, bạn cần phải tốn thêm chi phí để mua bộ loa thì trải nghiệm âm thanh sẽ tốt hơn.

Màn hình sáng rất rõ nét ngay cả với có ánh sáng xung quanh, giá cả cực kỳ phù hợp với túi tiền, bên cạnh đó còn còn được kèm theo thiết bị công nghệ cao. Thiết kế nhỏ gọn và có khả năng tự động chỉnh vuông hình ảnh.

Không có tính năng chiếu hình ảnh và video 3D

So với một số sản phẩm khác trong cùng phân khúc, máy chiếu Epson EB-X05 có giá thành khá cao.

Với kích thước lớn và thiết kế cồng kềnh, máy chiếu này có thể gây khó khăn trong việc di chuyển và lưu trữ.

Máy chiếu gia đình full hd Epson EB-X05

Máy chiếu gia đình Optoma PX309

Máy chiếu gia đình Optoma PX309 là một sự lựa chọn phù hợp với gia đình có nhu cầu sử dụng phổ thông như xem phim, dạy học hay hội họp văn phòng. Là chiếc máy có phân khúc giá rẻ nhưng sở hữu thông số kỹ thuật cao. Với độ phân giải hình ảnh rõ nét và chiếu trên màn chiếu 150 inch.

Ưu điểm Nhược điểm
Độ sáng lên tới 3.500 Ansi Lumens, cho phép chiếu hình ảnh và video với chất lượng cao ở cả trong nhà và ngoài trời.

Optoma PX309 được trang bị tính năng Eco+ giúp máy tiết kiệm điện và giúp máy có thể hoạt động trong thời gian dài.

Được trang bị nhiều cổng kết nối, bao gồm HDMI, VGA, USB, và cổng âm thanh,

Độ phân giải của máy chiếu Optoma PX309 chỉ đạt 800×600, thấp hơn so với nhiều sản phẩm cùng phân khúc khác.

Máy chiếu Optoma PX309 không có tính năng chiếu hình ảnh và video 3D.

Máy chiếu này được trang bị bóng đèn truyền thống, tuổi thọ của bóng đèn không cao bằng so với bóng đèn LED.

Máy chiếu Optoma PX309

Máy Chiếu ViewSonic PA502XP

Chiếc máy ViewSonic PA502XP thuộc phân khúc giá rẻ, phù hợp với không gian vừa và nhỏ. Và được thiết kế có kích thước nhỏ gọn dễ dàng di chuyển, lắp đặt tiết kiệm thời gian. Chiếc máy có hệ thống loa cùng bộ khuếch đại âm thanh giúp trình chiếu âm thanh sống động rõ ràng hơn.

Ưu điểm Nhược điểm
Chiếc máy được tích hợp sẵn 5 chế độ giúp cho người dùng dễ dàng điều chỉnh phù hợp với ánh sáng hiện tại.

Máy chiếu ViewSonic PA502XP có độ phân giải tối đa 1080p Full HD

Bóng đèn LED với tuổi thọ lên đến 15.000 giờ, giúp tiết kiệm chi phí thay thế bóng đèn.

Không có tính năng chiếu hình ảnh và video 3D

Không có tính năng điều khiển từ xa

Máy chiếu này không có loa tích hợp, khiến cho việc sử dụng máy chiếu cần phải kết nối với loa ngoài.

Máy chiếu gia đình ViewSonic PA502XP

Máy chiếu gia đình Panasonic PT-LB305

Chiếc máy chiếu Panasonic PT-LB305 được nhiều ưa chuộng hiện nay, chiếc máy là sự kết hợp của chất lượng hình ảnh và hiệu quả động tuyệt vời. Kiểu dáng thiết kế vuông vắn, chắc chắn và nhỏ gọn giúp bạn dễ dàng di chuyển bất cứ nơi nào, bên cạnh đó chiếc máy có màu trắng làm cho bắt mắt và sang trọng hơn. Chiếc máy chiếu được bố trí cụm bóng đèn ở trên bề mặt máy, rất tiện lợi khi mở, tháo rời một cách nhanh chóng.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Máy chiếu Panasonic PT-LB305 được thiết kế có nắp che bóng đèn và bên hông máy có lọc bụi.
  • Có tính năng trình chiếu tốt, màu sắc trung thực, cho phép hiển thị hình ảnh sống động, rực rỡ.
  • Máy chiếu còn có ưu điểm là tự cảm biến ảnh, khi hình ảnh méo dạng hình thang căn thì máy sẽ điều chỉnh lại vuông ảnh.
  • Giá thành khá cao so với một số dòng máy chiếu khác trên thị trường.
  • Máy chiếu này chỉ có một cổng HDMI, điều này có thể gây khó khăn trong việc kết nối với các thiết bị khác như máy tính, DVD player,…
  • Không có tính năng kết nối Wi-Fi
Máy chiếu gia đình Panasonic PT-LB305

Máy chiếu gia đình Sony VPL-DX271

Chiếc máy chiếu Sony VPL-DX271 đến từ thương hiệu Nhật Bản, thích hợp sử dụng trình chiếu trong trường học, văn phòng. Máy có kích thước màn chiếu từ 100-150 inch, được thiết kế nhỏ gọn, sang trọng và tiết kiệm năng lượng.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Máy chiếu này có độ phân giải XGA (1024×768), cho phép hiển thị ảnh chi tiết và chân thực.
  • Máy chiếu Sony VPL-DX271 có tính năng trình chiếu tốt, màu sắc trung thực, cho phép hiển thị hình ảnh sống động, rực rỡ.
  • Tuổi thọ đèn chiếu sáng tối đa lên đến 7.000 giờ, giúp giảm chi phí sửa chữa và thay thế.
  • Máy chiếu Sony VPL-DX271 không có tính năng tự động chỉnh vuông hình ảnh, khiến người dùng phải chỉnh độ vuông tay.
  • Máy chiếu Sony VPL-DX271 không có tính năng kết nối không dây, việc kết nối với các thiết bị không phải thông qua cáp sẽ gặp khó khăn.
Máy chiếu gia đình Sony VPL-DX271

Máy Chiếu BenQ MS550

BenQ MS550 là chiếc máy chiếu gia đình có hình ảnh sắc nét, đem đến cho người dùng cảm giác mãn nhãn. Với chất liệu máy được làm từ nhựa cao cấp, các góc cạnh mềm mại làm cho chiếc máy trở nên tinh tế và có phần sang trọng hơn. Mặt trước máy chiếu BenQ MS550 được bố trí có ống kính lùi vào phần thân máy, nhầm để ống kính được an toàn hơn. Bên cạnh đó, hệ thống bàn phím các nút bật, tắt được đặt trên phần thân máy để người dùng có thể điều khiển dễ dàng hơn.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Tính năng tùy chỉnh độ sáng thông minh, giúp tăng hiệu quả sử dụng đèn chiếu sáng và kéo dài tuổi thọ của đèn.
  • Độ phân giải WXGA (1280 x 800), cho phép hiển thị hình ảnh rõ nét và chi tiết
  • Không có tính năng chỉnh vuông hình tự động, điều này có thể làm giảm độ chính xác của hình ảnh hiển thị.
  • Không hỗ trợ tính năng 3D
Máy chiếu gia đình BenQ MS550

Máy chiếu BenQ TK880M

Đây là chiếc máy với chất lượng hình ảnh trung thực vượt trội, màu sắc không bị đổ bóng. Sử dụng công nghệ HDR tối ưu hóa máy chiếu vô cùng siêu thực, hiệu suất máy dải động cao.

Ưu điểm Nhược điểm
  • Với không gian màu 709 máy chiếu cân bằng hoàn hảo độ chính xác và độ sáng của màu sắc.
  • Âm thanh 5 watt được đặt trong buồng âm thanh cộng hưởng, tạo ra âm thanh có dải tần số rộng.
  • Là chiếc máy chiếu gia đình có giá thành khá cao.
  • Với kích thước và trọng lượng khá lớn, máy chiếu BenQ TK880M không phải là lựa chọn thích hợp cho những nơi có diện tích nhỏ.
Máy chiếu BenQ TK880M

Những lưu ý khi sử dụng máy chiếu

  • Đặt máy chiếu ở những nơi thoáng mát, vì khi máy hoạt động tỏa nhiệt rất lớn. Và đặt máy cách xa tường để cửa thoát khí không bị vật cản trong quá trình thoát khí.
  • Khi bạn sử dụng máy xong thì nên tắt máy đi, để máy có thời gian nghỉ ngơi. Sử dụng thời gian hợp lý sẽ đảm bảo kéo dài tuổi thọ của bóng đèn hơn.
  • Không nên rút nguồn điện ngay sau khi tắt máy, vì có thể điện trong máy chưa tắt hẳn. Việc này còn làm cho những linh kiện hay bóng đèn máy dễ bị hư hỏng.
  • Nên thường xuyên vệ sinh máy chiếu 3 tháng 1 lần, để dọn sạch những bụi bẩn bám vào hệ thống tản nhiệt. Để nhiệt độ bên trong máy không quá cao hay độ ồn lớn khi trình chiếu.
Những lưu ý khi sử dụng máy chiếu gia đình

Như vậy bài viết trên đã đưa ra ưu và nhược điểm của các loại máy chiếu gia đình được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng bài viết này của Tin Học Đại Dương Xanh sẽ giúp bạn lựa chọn một chiếc máy chiếu gia đình phù hợp nhất.

Comments

No comments yet. Why don’t you start the discussion?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *