Trong quá trình làm việc với Excel, chắc hẳn bạn đã từng gặp phải tình huống cần xóa những hàng trống một cách nhanh chóng mà không ảnh hưởng đến dữ liệu hiện có. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 3 phương pháp xóa hàng trống trong Excel một cách nhanh chóng và tiện lợi. Tất cả các giải pháp được đề cập trong bài viết này hoạt động trên Excel 2013 và phiên bản cũ hơn.
Xóa các hàng trống bằng cách sử dụng một cột chính
Phương pháp này sẽ hoạt động nếu trong bảng của bạn có một cột chính giúp xác định xem một hàng có trống hay không. Ví dụ: cột ID khách hàng, số thứ tự, hoặc các thông tin tương tự.
Đầu tiên, hãy lưu ý rằng chúng ta cần giữ nguyên thứ tự các hàng trong bảng. Điều này đảm bảo rằng chúng ta không thể sắp xếp lại bảng theo cột chính để di chuyển các hàng trống vào cuối bảng.
- Chọn toàn bộ bảng, từ hàng đầu đến hàng cuối (nhấn
Ctrl + Home
, sau đó nhấnCtrl + Shift + End
). - Lọc các hàng trống trong bảng: đi tới tab
DATA
và nhấp vào nútFilter
. - Áp dụng bộ lọc vào cột “Cust”: nhấp vào mũi tên trong tiêu đề cột, bỏ chọn ô “Select All”, cuộn xuống cuối danh sách và chọn hộp kiểm “Blanks” ở cuối cùng của danh sách. Nhấp “OK”.
- Chọn tất cả các hàng được lọc: Nhấn
Ctrl + Home
, sau đó nhấn phím mũi tên xuống để tới hàng dữ liệu đầu tiên, sau đó nhấnCtrl + Shift + End
. - Nhấp chuột phải vào bất kỳ ô được chọn và chọn “Delete row” từ trình đơn ngữ cảnh hoặc chỉ cần nhấn
Ctrl + -
(dấu trừ). - Nhấp “OK” trong hộp thoại “Delete entire sheet row?”.
- Xóa bỏ bộ lọc đang làm việc: đi tới tab
DATA
và nhấn nútClear
. - Hoàn tất! Tất cả các hàng trống đã được xóa hoàn toàn.
Xóa các hàng trống nếu bảng của bạn không có cột chính
Nếu bảng của bạn không có cột chính để giúp xác định các hàng trống, bạn có thể sử dụng phương pháp sau:
- Thêm cột “Blanks” vào cuối bảng và chèn công thức
=COUNTBLANK(A2:C2)
trong ô đầu tiên của cột. Công thức này đếm số ô trống trong dãy được chỉ định, trong trường hợp này là ô đầu tiênA2
và ô cuối cùngC2
. - Sao chép công thức trong toàn bộ cột.
- Áp dụng bộ lọc vào cột “Blanks” để chỉ hiển thị các hàng có giá trị tối đa (3). Số 3 ở đây có nghĩa là tất cả các ô trong một hàng nào đó đều trống.
- Chọn tất cả các hàng được lọc và xóa toàn bộ hàng như đã mô tả ở trên.
- Bạn có thể xóa cột “Blanks” hoặc áp dụng một bộ lọc mới vào cột để chỉ hiển thị những hàng có một hoặc nhiều ô trống.
Cách nhanh nhất để xóa tất cả các hàng trống trong Excel – Sử dụng công cụ Quick Tools for Excel
Cách nhanh nhất và tiện lợi nhất để loại bỏ các hàng trống trong Excel là sử dụng công cụ Quick Tools for Excel. Quick Tools for Excel là một tiện ích bổ sung được thiết kế để giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng hiệu suất làm việc với bảng tính Excel.
Cách sử dụng công cụ Quick Tools for Excel để xóa hàng trống trong 3 lần nhấp chuột đơn giản:
- Download và cài đặt Quick Tools for Excel.
- Nhấp vào bất kỳ ô nào trong bảng Excel.
- Đi đến tab “Ablebits.com Quick tools” và nhấp vào nút “Empty rows”.
- Nhấp vào “OK” để xác nhận việc xóa các hàng trống.
- Chỉ cần 3 lần nhấp chuột và bạn đã có một bảng sạch sẽ, tất cả các hàng trống đã được xóa và thứ tự hàng không bị méo.
Như vậy, đó là 3 phương pháp xóa hàng trống trong Excel một cách nhanh chóng và tiện lợi. Hãy thử áp dụng những phương pháp này vào công việc của bạn và trải nghiệm sự tiện lợi mà chúng mang lại.